Các chi tiết bạn phải lưu tâm khi thuê xe ô tô tự lái

  • 18/05/2021
  • 715

Tuy rằng hiện nay thủ tục thuê xe oto tự lái đã trở nên tinh gọn và dễ dàng hơn so với trước nhưng không có nghĩa là khách hàng được lợi hoàn toàn. Vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro phải trả giá bằng tiền bạc nếu bạn không cẩn thận trong quá trình thuê xe. Đây là các bước khách hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ:

Cân nhắc, lựa chọn thuê xe oto tự lái

Đưa ra các tiêu chí lựa chọn cụ thể trước khi thuê xe oto tự lái như thời dòng xe, tính năng, giá thuê, màu sắc, công suất, … giúp khách hàng chủ động hơn trong việc tìm kiếm đơn vị cho thuê phù hợp. Nó cũng là căn cứ giúp bạn so sánh, đánh giá nơi cung cấp chất lượng tốt nhất để chọn ra chiếc xe ưng ý.

https://lh5.googleusercontent.com/_IMBDAbBvH7nLnozQ0LlXEeserFu_WM2vPvPdjJIFtGyYXZWzZMBIsOMCVxIJspjKD7k0IAvseMxsEz1cKltHCpk-I2FQJRgHejd_vSsshEHW1X9h9Ycc7qksk9KlnbODYeoHT_x

Cân nhắc mục tiêu trước khi thuê xe để tránh tốn kém xảy ra về sau

Đừng để sát chuyến đi rồi mới đặt thuê xe mà hãy chuẩn bị việc đó từ sớm nhất có thể. Nếu chưa có kinh nghiệm hay quen biết được đơn vị cho thuê xe oto tự lái có uy tín, nên dành đến tận nơi thuê xe tìm hiểu trực tiếp tin trước đó ít nhất 1 – 3 ngày. Việc đặt xe qua website dịch vụ không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được một chiếc xe đạt chất lượng tốt.

Xác nhận rõ gói dịch vụ thuê xe oto

Có 2 gói dịch vụ cho thuê xe oto tự lái đó là thuê theo ngày/ theo tháng hoặc theo số km đã di chuyển. Mỗi gói có những ưu nhược điểm riêng, đòi hỏi khách hàng phải hiểu rõ nhu cầu, thời gian cũng như đặc thù lộ trình di chuyển của mình. Dĩ nhiên là sẽ có tính phí cộng thêm nếu bạn trả xe trễ hạn hoặc chạy vượt hơn số km đã thỏa thuận trước đó trên hợp đồng.

https://lh5.googleusercontent.com/YoEB9lJaxB3XDfLMDRirZFuRpay_Cr-8M-jIlbg6942tjr7rgGG-r_WbXt9GacmXscmgqXrKbgzMYOvui5wrEgLbUFqoWwS1IO75_D5QICrHekvrraGHi2knL8l1kH1TMEbZ-qBg

Chọn thuê xe theo ngày hay theo số km ?

Hình thức cho thuê xe oto tự lái theo km thích hợp với các lộ trình ngắn, tần suất không thường xuyên hoặc nhu cầu di chuyển cố định. Ngược lại, thuê xe theo ngày sẽ đáp ứng công suất di chuyển thường xuyên hơn, lộ trình dài, tần suất di chuyển liên tục, thích hợp cho các chuyến du lịch, công tác hoặc đi xa. Ngoài ra, khách hàng không am hiểu đường xá giao thông được khuyến khích nên chọn thuê xe theo hình thức này.

Kiểm tra thật kỹ các chi tiết khi nhận xe

Để tránh các chi phí bồi thường không phải do lỗi của mình, trước lúc thuê xe oto tự lái bạn phải kiểm tra thật kỹ các chi tiết xe. Các bộ phận có  khả năng trầy xước, hư hỏng, bị móp méo hoặc biến dạng thường là: vỏ xe, vành bánh, đèn hậu, gương kính, đèn pha, lốp sơ cua và 1 vài phụ kiện đi kèm khác. Sau đó là nội thất như ghế, sàn xe, các chi tiết điều khiển, tình trạng vệ sinh, mùi lạ, … cũng như những bất thường khác.

Bất cứ chi tiết hư hỏng hoặc không rõ tình trạng hoạt động, dù chức năng đó bạn không dùng tới nhưng vẫn phải chỉ rõ với chủ xe từ đầu. Sau đó chi tiết hóa vào biên bản trước khi ký hợp đồng cho thuê xe oto tự lái. Bởi rất có thể bạn sẽ bị bắt lỗi và đòi bồi thường sau khi trả xe. Nếu như bạn không thông thạo việc kiểm tra, hãy đi cùng người có kinh nghiệm hoặc ủy thác cho dịch vụ rửa – vệ sinh xe kiểm tra thay bạn với một chi phí rất thấp.

Thời gian giao nhận và chất lượng xe 

Mặc dù thị trường cho thuê xe oto tự lái luôn dồi dào nguồn cùng quanh năm nhưng vào các dịp cao điểm như lễ tết không có gì đảm bảo được bạn sẽ thuê được xe như ý. Khách hàng sẽ gặp các tình huống như bị nhà xe ép giá thuê, giao xe trễ hẹn hoặc chất lượng xe không đảm bảo. Vì vậy, bạn phải cẩn thận hơn trong bước chọn xe và đặt cọc hợp đồng từ trước đó ít nhất vài ngày.

https://lh4.googleusercontent.com/io20Dtjti8OaJ7hXKOZzpVPvAkTsJMQNZ7bYnMa4gWDMywWTVAa1oolzeIP2m1PklU9XVOFveVhHM2gn9-IC89JfqWgcK4tXJLDkjgXqJox5T3VSAnqbt9OvcqqQ8ImbOFQfxPQO

Giao xe cho khách hàng đúng hẹn là đòi hỏi bắt buộc

Trên hợp đồng giao kết cho thuê xe oto tự lái phải chi tiết rõ loại xe, biển số, thời gian giao xe, tình trạng xe lúc đặt cọc. Nó sẽ giúp khách hàng tránh được các tình huống bất khả kháng gây ảnh hưởng đến công việc, việc cá nhân ngay sát giờ nhận xe. Thậm chí, bạn còn có thể đòi hỏi một khoản phạt hợp đồng nếu như chủ xe không thực hiện giao xe đúng giờ hẹn hay đúng cam kết chất lượng.

Ràng buộc trách nhiệm hợp đồng với chủ cho thuê xe

Tuy đã cam kết bằng hợp đồng văn bản nhưng khách hàng thuê xe oto tự lái vẫn chịu thiệt thòi nếu không biết cách ràng buộc trách nhiệm chủ xe trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn. Chẳng hạn như xe phát sinh hư hỏng ngay sau khi nhận mà chủ xe không có chiếc khác thay thế. Nếu không lường trước các tình huống này, chuyến đi hay công việc của bạn sẽ bị gián đoạn và ảnh hưởng. 

https://lh6.googleusercontent.com/R-ig21EffM2f_9NdmhZAeHcz7WQr91EZsz32VusEOkX1wnN92-Z4CGxZX4fFao3W0zTFoPPvSqXYQoKuGpYfd29f883-EsAJsb16BegHn5Mrpo8JpP_2FDgKnOEgoL-YpkvYNyLf

Ràng buộc trách nhiệm với chủ xe bằng hợp đồng và các hình thức khác nếu cần thiết

Các phương pháp để ràng buộc trách nhiệm với chủ thuê xe mà khách hàng có thể áp dụng:

  • Chụp hình hiện trạng xe trước khi thuê
  • Kiểm tra số linh kiện - phụ tùng ô tô đơn vị cho thuê cung cấp.
  • Kiểm tra số kilomet hiện tại, tình trạng xăng.
  • Chạy xe thử kiểm tra máy móc, động cơ, hệ thống phanh trước khi nhận chính thức.
  • Các giấy tờ bắt buộc mà chủ xe cấp cho khách hàng trong quá trình thuê xe.
  • Bản ghi chép tình trạng xe trước khi thuê, có xác nhận của cả 2 phía để đảm bảo tính hợp pháp.


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594