Các ý tưởng giúp tối ưu chi phí thuê xe du lịch

  • 17/05/2021
  • 425

 

Có thể nói, việc thuê xe du lịch hiện nay giúp các khách hàng thuận lợi hơn trong các hành trình kéo dài nhiều ngày liên tiếp. Dù là khách hàng cá nhân hay tổ chức – công ty, tối ưu chi phí thuê xe luôn là ưu tiên hàng đầu. Với các gợi ý dưới đây, bạn sẽ dễ dàng hình dung và xác định rõ hơn nhu cầu của mình để tìm được một đơn vị cho thuê xe có uy tín và chất lượng.

Thuê xe du lịch theo các hạng mục lựa chọn cụ thể

Nếu đây là lần đầu đi thuê xe du lịch, điều chắc chắn rằng bạn khó thể nào nắm hết nhu cầu của mình cũng như hiểu rõ đặc thù của đơn vị cho thuê xe. Do vậy, việc ưu tiên giá thuê xe rẻ lên hàng đầu là điều không mấy khả thi. Thay vào đó, tập trung làm sáng tỏ mục đích – nhu cầu của mình càng chi tiết, cụ thể thì sẽ có lợi cho bạn hơn.

https://lh6.googleusercontent.com/2SxtBdhwym5P9dMVLRTFb_EA8nwUYg-1AGpGcHmxR3Vvj0uLxmHhEE0rHNS8x2f0STRS7TkbGrrjGvIauXrjYJqjwwyZ1bWkHeZ62QEux3K06oxSY8bZuQvGlhfbiFCheHpPr1Cc

Để tránh nhiều tốn kém phát sinh, làm rõ mục đích của mình trước khi thuê xe

Theo đó, hợp đồng thuê xe du lịch giữa bạn với chủ xe sẽ có tính chất của một hợp đồng mở với nhiều điều khoản tối ưu nhu cầu sử dụng xe của bạn. Chủ xe đồng thời cũng phải làm sao đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất trong suốt quá trình hợp đồng, từ các hạng mục cho đến những tình huống phát sinh ngoài mong muốn như tai nạn, hư hỏng, giao thông,…

Chi phí thuê xe du lịch theo định hướng này thường sẽ cao hơn một chút so với mức thông thường. Tuy nhiên, nó đảm bảo cho bạn có một hành trình suôn sẻ và thông suốt bởi mọi thứ được ủy thác cho dịch vụ nhà xe cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể kèm theo các điều khoản bồi thường nếu như bị thiệt hại hoặc chất lượng phục vụ thực tế không như cam kết hợp đồng.

Thuê xe du lịch theo hợp đồng dài hạn

Phương án ký hợp đồng thuê xe du lịch dài hạn có lợi thế là tận dụng được giá thuê tốt nhất. Nó phù hợp với các khách hàng là cá nhân hoặc công ty thuê số lượng xe lớn, nhu cầu di chuyển cố định và thường không đòi hỏi quá cao về mẫu mã, chất lượng xe. So với thông thường, giá thuê dài hạn có thể được giảm từ 5 – 10% và thậm chí lên đến 15%.

https://lh6.googleusercontent.com/bicE7V90V3pxAeMFPvDaeyW_48bLrxpMs-qFjzzAVfn_jzc2Hj5ROKmKzWp3sz8suOa7NbeblMI3DHi4k8DxF95VVClu88-8wRs6oS55zDI9zil_GookllMdFqcvmkVWvqaiuDhw

Thuê xe dài hạn giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí

Trước khi ký hợp đồng thuê xe du lịch dài hạn là bạn phải hiểu rõ đặc thù di chuyển của mình để cân nhắc loại xe thích hợp về tải trọng, số ghế, đời xe… Dù các khách hàng thuê xe lâu dài luôn được hưởng các chính sách tốt nhất nhưng rất khó để điều chỉnh nhu cầu khi cần trừ khi hai bên làm hợp đồng mới. Do đó, bạn nên lưu ý vấn đề này.

Nếu đã có kinh nghiệm tương đối về việc thuê xe du lịch, bạn có thể khéo léo đàm phán các điều khoản có lợi về giá thuê, quyền lợi cũng như các chính sách ưu đãi khác. Đây là hợp đồng được đánh giá ưa thích nhất của hai bên. Nó phụ thuộc vào mối quan hệ, thời gian gắn bó và mức độ am hiểu của bạn đối với cách thức hoạt động của đơn vị cho thuê xe.

Thuê theo phân loại các dòng xe du lịch

Hình thức thuê xe du lịch này phù hợp với các khách hàng có nhu cầu chuyên chở số lượng lớn từ hàng chục cho đến hàng trăm người. Tương ứng với nhu cầu đó thì đơn vị cho thuê xe lớn, có số lượng xe đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Có thể phân thành 3 nhóm chính: loại xe nhỏ (4 – 7 chỗ ngồi), loại trung (12 – 29 chỗ ngồi) và loại lớn (34 chỗ ngồi trở lên).

https://lh5.googleusercontent.com/pFDUto2SAjlddXuTx6UTwrUA12BqpTW7XquVdW9cptowyQAbwi5KxOaLs_aaFK5faJQ5d1c9C9oleeZ5EbyZztbydrIXMc2G7yw7BiKhCrSjFy7K86nmzBwpRF-XrS2R4G43wFtD

Phân loại dòng xe & chức năng cũng là một định hướng phù hợp khi thuê xe

Lợi thế của hình thức thuê xe du lịch theo dòng xe giúp khách hàng linh hoạt và tối ưu khả năng chuyên chở của mình theo nhu cầu từng thời điểm. Nó thích hợp với các đơn vị xí nghiệp, công ty lớn, trường học, tổ chức sự kiện,… với lịch trình di chuyển cụ thể. Do vậy, các đơn vị cho thuê xe thường khuyến khích khách hàng ký hợp đồng dài hạn với loại hình thuê xe này.

Khách hàng thuê xe du lịch theo định hướng này có quyền đòi hỏi cao về chất lượng: cả chất lượng xe và chất lượng dịch vụ kèm theo. Vì chuyên chở nhiều người trên các địa hình đa dạng, yếu tố an toàn cũng như tiện nghi xe phải được duy trì thường xuyên. Nên đưa điều này vào hợp đồng cam kết trách nhiệm cũng như khoản bồi thường nếu chủ xe không tuân thủ đúng.

Chất lượng phục vụ của đơn vị cho thuê xe du lịch

Nếu chỉ là nhu cầu ngắn hạn và không thường xuyên thì thuê xe du lịch theo cách này sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Cở sở lựa chọn này chủ yếu là chi phí thuê xe mà khách hàng chấp nhận được. Chỉ cần bỏ ít thời gian tham khảo mức giá của các đơn vị cho thuê xe, bạn sẽ dễ xác định chi phí hợp lý nhất cũng như nhu cầu cần thiết cho chuyến đi của mình.

https://lh5.googleusercontent.com/TAk1Qv01pIZiixNq0IWmMLUkwc9hhfH_ZkpRkZoDAsSiu6THroo2zNYGIIIn1ke9iY0prpq3Sl0HAWW7H2o16C_fDOWQSGaRVYBuIgmq68Jzw_CCQcuCjNxk5RPWdEGT1vOPASjN

Điều quan trọng nhất là chất lượng phục vụ của đơn vị cho thuê xe

Hạn chế của loại hợp đồng thuê xe du lịch ngắn ngày này là khách hàng không thể đòi hỏi mức độ cam kết chất lượng phục vụ quá cao so với chi phí bỏ ra. Nó phụ thuộc vào mối quan hệ và sự thỏa thuận ban đầu của khách hàng đối với chủ xe. Thường thì khách hàng sẽ phải trả thêm phí phụ trội nếu kéo dài lộ trình, thời hạn hợp đồng hoặc tăng thêm số người trên xe.

Để có chất lượng phục vụ tốt nhất, khách hàng cần khoanh vùng các đơn vị cho thuê xe du lịch có thâm niên bao tour từ khâu chọn xe, lên lịch trình cho đến các khoản dịch vụ kèm theo khác. Đây là cách tiết kiệm tối đa chi phí, chỉ việc thuê xe chở đến địa điểm yêu cầu hoặc thuộc lịch trình của nhà xe, … dành cho nhóm gia đình, bạn bè, tập thể học sinh - sinh viên đi tham quan, du lịch hay cắm trại hội hè, v.v.


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594