4 nguyên tắc khi thuê xe theo tháng giúp nhận được lợi ích tốt nhất.

  • 17/05/2021
  • 528

4 NGUYÊN TẮC KHI THUÊ XE THEO THÁNG GIÚP NHẬN ĐƯỢC LỢI ÍCH TỐT NHẤT

Thị trường cho thuê xe tự lái theo tháng hiện nay đang phát triển cực kỳ sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các chủ xe. Tùy vào điều kiện kinh doanh mà mỗi nơi có phương án quản lý và kiểm soát tài sản riêng của mình. Nắm vững các nguyên tắc dưới đây, khách hàng không những được các chủ xe rất yêu thích mà còn ưu ái cho nhiều lợi ích khi thuê xe.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với chủ xe

Nếu là khách hàng có điều kiện thuê xe tự lái theo tháng, lời khuyên là bạn nên tìm hiểu các đơn vị cho thuê xe gần nơi mình ở nhất. Nếu chủ xe và có hiểu biết nhất định về địa phương sinh sống của bạn thì đây là cơ sở tin cậy giúp bạn thuê được chiếc xe ưng ý nhất. Đồng thời, chất lượng dịch vụ ở đó cũng phải đáp ứng được nhu cầu của bạn.

https://lh6.googleusercontent.com/74ddq87sP318euLa-phY793Sn8Pg7jNk6lIAAuYAtmXRyHLcrA5zbAMkJGREkhg8pC3Vrw0DlGsTvbM3fV0IUmMWl7OGImfmFwnaLnOUhzURhLI95u85vvachLxJS62a9s5GUK87

Trong quá trình thuê xe hai bên nên xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt với nhau

Ở gần nơi chủ xe bạn sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình thuê xe theo tháng. Trước hết đó là điều kiện liên lạc, giao trả hay đổi xe nhanh chóng hơn so với bình thường. Hoặc nếu như có sự cố, hư hỏng gì phát sinh, chủ xe cũng sẽ dễ dàng hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề. Các dịch vụ sửa chữa, chăm sóc khách hàng vì thế cũng dành cho bạn được tốt hơn.

Nếu may mắn giữa bạn và chủ xe có một lịch sử hợp tác thuận lợi từ trước đó thì đây là điều kiện để yêu cầu những ưu đãi lớn hơn khi thuê xe tự lái theo tháng. Trong trường hợp bạn không tiếp tục thuê xe nữa hay chủ xe không đáp ứng được nhu cầu của bạn, vẫn nên duy trì mối quan hệ này. Họ sẽ là cấu nối giới thiệu bạn đến các đơn vị tốt hơn.

Thuê xe đúng mục đích ghi trên hợp đồng

Hiện nay, cho thuê xe theo tháng đã được quy định trở thành một loại hình kinh doanh dịch vụ. Các đơn vị cho thuê xe tự lái phải có giấy phép kinh doanh và đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Thủ tục và các điều kiện cho thuê xe tự lái cũng được kiểm soát chặt chẽ hơn so với trước nhằm đảm bảo lợi ích cũng như trách nhiệm của chủ xe và khách hàng.

https://lh4.googleusercontent.com/HqRjatDhsrU4XKIaAL6Embk4xwrCdpL4CkdOSbw7AAEj2ThrkKJXQH3XYLC_n7TulyBRRPqMYNCfB6SGiBOmV8qGz0pRKNiTI66Ehugfa_MNwxGquC7cZHuUvCXvE2wZbG6ceB5H

Khách hàng cần tuân thủ đúng mục đích thuê xe đã giao kết theo hợp đồng

Khi giao kết hợp đồng, khách hàng thuê xe theo tháng có trách nhiệm tuân thủ đúng mục đích sử dụng đã thỏa thuận trước đó với chủ xe. Ngoài việc sử dụng cho di chuyển cá nhân, công việc hay gia đình, khách thuê không được sử dụng xe để kinh doanh vận tải hay cho một bên thứ ba khác sử dụng. Dự luật mới đã áp dụng các điều khoản này.

Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe theo tháng phát sinh các biến tướng và hệ lụy. Nhiều trường hợp lợi dụng việc thuê xe để phục vụ cho việc lừa đảo, phạm pháp và thậm chí là chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên các chủ xe cũng không thiếu kinh nghiệm để nhận diện các đối tượng phạm pháp này . Do vậy, bạn hãy là một khách hàng trung thực và rõ ràng trong suốt quá trình thuê xe.

Chủ động chia sẻ thông tin trong thời gian thuê xe theo tháng

Các đơn vị cho thuê xe theo tháng hiện nay đều gắn Bộ định vị hành trình (GPS) trên tất cả các xe của mình. Đây là công cụ quản lý tài sản, quản lý tiến độ hợp đồng và quan trọng hơn là theo dõi sự cố để kịp thời hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng xe. Nó còn giúp chủ xe biết được liệu khách hàng của mình có sử dụng xe đúng mục đích hay không.

https://lh4.googleusercontent.com/4B9fJqtOfp9-eHl5UvfyU70zmhZxpF1k-CyrMxj3fDNVgrZ4s53v-PgSH4-KMsrSv5d0JmXnfWm6DrouZ8rnGGgO18xCO5wV5cXe7JDngfxcUjgj53qBCSoIlgufc-ZS2y83WdTY

Chủ động chia sẻ thông tin trong quá trình thuê xe giúp khách hàng được lợi nhiều nhất

Hiện nay, không thiếu trường hợp khách hàng thuê xe tự lái xong làm giả giấy tờ đem bán hoặc thế chấp. Do đó, trong quá trình đàm phán chủ xe sẽ có những cách thức riêng để thẩm định xem liệu khách hàng này có đáng tin cậy hay không. Việc chủ xe theo dõi hành trình di chuyển của khách thuê, đặc biệt là các khách thuê xe dài hạn là việc có thể chấp nhận.

Vì thế, nếu có phát sinh lộ trình di chuyển khác với thông thường hàng ngày, khách hàng nên chủ động chia sẻ thông tin với chủ xe qua điện thoại hoặc tin nhắn. Nhiều chủ xe còn khuyến cáo thêm nếu khách hàng đi xa hoặc ở một nơi nào đó ngoài chỗ ở của mình liên tục trong nhiều ngày thì cũng vẫn cần phải thông báo để chủ xe nắm bắt.

Đặt cọc, giao trả và thanh toán tiền thuê xe theo tháng đúng hạn

Thị trường cho thuê xe tự lái theo tháng hiện nay đang phân hóa theo hai xu hướng. Một bên là ưu tiên lợi nhuận với các điều kiện cho thuê tương đối đơn giản. Chủ xe hầu như chỉ quan tâm đến những ràng buộc liên quan đến xe của mình. Miễn sao khi xe gặp hư hỏng hay sự cố thì khách phải chịu mọi chi phí. Còn dùng xe thế nào thì tùy ý khách hàng.

https://lh5.googleusercontent.com/gPvTFrNuSVqEc9sIkQfrEI4MOWcagYSxoraFKk4110WtGVor4LCL0eQuhVVna6eq7R5YMs68-Z3B-PIONMdoOBQS6HBZR_2rxkJqHNmqY1eEV6n3kBBcNbudTdqNZjK52Io9NYRX

Giao trả xe & thanh toán đúng hạn là đòi hỏi cần thiết

Ngược lại, một số hãng cho thuê xe tự lái rất nghiêm túc và chi tiết trong quá trình đàm phán, ký kết và theo dõi tiến độ hợp đồng thuê xe. Từ việc đặt cọc thế chấp, thời gian giao trả, thanh toán tiền thuê xe cho đến chi phí phát sinh,… đều được chi tiết rất rõ. Khách thuê xe sẽ bị ràng buộc một số trách nhiệm cụ thể nhưng đổi lại được cung cấp chất lượng dịch vụ đảm bảo nhất.

Khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau khi thuê xe theo tháng:

  • Đặt cọc bằng tài sản thế chấp hoặc tiền mặt, có biên nhận cụ thể của chủ xe.
  • Thanh toán đủ và đúng kỳ hạn chi phí thuê xe.
  • Luôn dành thời gian ít nhất 30 phút để kiểm tra trước khi nhận  hay giao trả xe.
  • Chủ động thông báo trước với chủ xe trong trường hợp thanh toán tiền thuê hoặc giao xe trễ.


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594