Top 5 kiểu khách hàng thuê xe tự lái dễ được ưu đãi giá tốt

  • 20/05/2021
  • 812

Mặc cả, đặt điều kiện trong quá trình thương lượng cho thuê xe tự lái là nghệ thuật giao tiếp tinh tế giữa khách hàng và chủ xe. Không cứ nhất thiết là khách quen, bạn vẫn có thể được ưu đãi so với giá gốc trong lần đầu tiên đi thuê xe. Chủ xe sẽ rất thích nếu bạn thuộc 1 trong 5 kiểu khách hàng sau:

Khách thuê xe xác định rõ nhu cầu của mình

Hầu như các chủ cho thuê xe tự lái ai cũng muốn gặp “khách sộp” chi trả nhiều nhất có thể khi thuê xe. Thường thì kiểu khách hàng này khá khó tính, đòi hỏi rất cao nhiều thứ nên công tác tư vấn, chăm sóc đặc biệt khó. Trong bối cảnh cạnh tranh cho thuê xe gay gắt như hiện nay, các khách hàng mà không mất quá nhiều thời gian – công sức tư vấn sẽ được chủ xe ưu ái hơn. Phần lớn nhóm khách hàng này là những người đã tìm hiểu rất kỹ trước khi đến thuê xe.

https://lh6.googleusercontent.com/KGyK8B8FPzoZFQBnaTSVWF1wshwx2cFOi0lt3wOP2YWjEr6bnEU4fChWZ0AVoo_mW7vxDOkm4-ozX4fyaW7_sVL0Ml0_T7wa34jjXj2c8p4_6ZhacUMdWxSdQ0cnZdidrG1RTv2z

Xác định đúng nhu cầu của mình sẽ giúp khách hàng thuê được xe tốt

Thuê xe nên ưu tiên kiểu dáng – mẫu mã đẹp, nội thất tiện nghi hay độ bền cao, dễ lái, … cần phải cân nhắc kỹ. Tâm lý khách thuê xe oto tự lái ai cũng muốn thuê được xe hoàn hảo cả mọi khía cạnh. Đặc trưng của kiểu khách hàng này là hiểu rõ nhu cầu và biết xác định thứ tự các ưu tiên chiếc xe phù hợp với mình. Do đó họ sẽ dễ thương lượng và được chủ xe đồng ý giá thuê hoặc các ưu đãi tốt nhất.

Khách hàng am hiểu sâu sắc về dịch vụ cho thuê xe

Có một châm ngôn trong giới kinh doanh nói chung “Dịch vụ tốt hoặc quảng cáo tốt!”. Những đơn vị cho thuê xe oto tự lái có hình thức quảng cáo bắt mắt chưa hẳn đã đáp ứng chất lượng dịch vụ đúng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng các kênh này làm nguồn thu thập kiến thức, kinh nghiệm trước khi thuê xe. Bắt đầu từ những vấn đề cơ bản như thủ tục, quy trình, hợp đồng thuê xe,… cho đến các kỹ năng chọn xe - kiểm tra xe, thương lượng, deal giá cho thuê.

https://lh6.googleusercontent.com/2wv2iTrIAub31NFXQr4FD7haymnjc-_Z-9plvQ2oiQfHUpDd4Zrn_jvDeSeMKSE0p-03KLFyZXXApo4EJe_FmZQj8XFxZMfIUFJ2eAwSLbVEQSmVbR4pJwVpEwyFqd5yg0JtW0Pd

Hiểu rõ về dịch vụ thuê xe tự lái giúp khách hàng có được nhiều quyền lợi nhất

Trở thành một khách hàng có kiến thức và am hiểu sâu sắc trong quá trình thuê xe oto tự lái tuy mất nhiều thời gian nhưng lại là cách lý tưởng nhất để có được giá thuê tốt. Từ khâu tìm hiểu, thương lượng, ký hợp đồng, giao xe cho đến trả xe,… luôn có những hạng mục mà đơn vị cho thuê chưa thể đáp ứng được hết. Chắc chắn rằng, chủ xe sẽ vui vẻ bằng lòng đưa ra một mức giá dễ chịu hơn để chốt được hợp đồng với vị khách này.

Khách hàng có lịch sử giao dịch tốt với đơn vị cho thuê xe

Xây dựng một lịch sử giao dịch tốt với đơn vị cho thuê xe oto tự lái trước đó cũng là cách để khách hàng nhận được các ưu đãi giá thuê như mong muốn. Điều này không phân biệt bạn là khách hàng thời vụ hay khách hàng thường xuyên của chủ xe. Nó phụ thuộc vào mức độ tương tác, sự uy tín trung thực của khách hàng tạo nên thiện cảm và tín nhiệm đối với chủ xe. Chỉ sau 2 – 3 lần thuê xe mà không phát sinh sự cố nào, chủ xe sẵn lòng cân nhắc nếu bạn mở lời hỏi về các ưu đãi.

https://lh4.googleusercontent.com/7akWOHX247UP13wplFpBbhkn1Hr9ZlrQqUcTeZPUEDPvd6Kcq6THmMNR1_Otb-8nNRtDE9lu2Zwg5ymER0cCN4xOQ81DxawmQlT2P3xyP8cmWrQpQFTIafmP_4UQzGeCL1OGPr1I

Xây dựng mối quan hệ tốt với chủ cho thuê xe là điều cần thiết

Để xây dựng mối quan hệ tốt khi đi thuê xe oto tự lái, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Đầy đủ các giấy tờ khi ký hợp đồng thuê xe. Không ủy thác hay sử dụng giấy tờ người khác.
  • Sử dụng xe đúng mục đích, hợp pháp và tuân thủ theo hợp đồng thuê xe.
  • Không giao xe cho bất kỳ bên thứ ba nào khác sử dụng mà chủ xe không cho phép.
  • Giao trả đúng thời hạn và tình trạng xe giống với trước khi thuê.
  • Trung thực, sẵn sàng bồi thường thiệt hại gây ra cho xe kể cả khi chủ xe chưa phát hiện.
  • Chủ động liên hệ và thương lượng cách giải quyết với chủ xe khi có sự cố phát sinh.

Khách hàng thuê xe theo gói dịch vụ thiết kế sẵn

Ngoài kênh chính là cho thuê xe oto tự lái cho cá nhân và tổ chức, nhiều đơn vị còn liên kết hợp tác mở thêm một số dịch vụ khác nếu khách hàng có nhu cầu. Có thể liệt kê: cho thuê tài xế, dẫn đoàn du lịch – tham quan theo tour, thiết kế - tổ chức sự kiện,… thích hợp với các nhóm khách hàng đi theo đoàn, hội nhóm, công ty, học sinh – sinh viên từ hàng chục người trở lên. Các hợp đồng lớn hoặc theo định kỳ thường được chủ xe chiết khấu nhằm giữ khách hàng.

https://lh3.googleusercontent.com/BJDGFHfKLwfiwXtNlp6Roy8NVoD-HCma0YTiH0SIyMcddMMNcNMqypKvBmGsYmmBnY7ShfSQtktHEsWoV48hdoOX4P5-qBTEtur3YMakWlLe2PXj2ro8X4tk1EMEefdzwdva51mV

Đừng bỏ qua các dịch vụ kèm theo khi thuê xe tự lái!

Tuy nhiên, trước khi đặt bút ký hợp đồng, khách hàng cần tìm hiểu kỹ chất lượng các hạng mục có trong gói thuê xe oto tự lái có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không. Tránh trường hợp phát sinh những sự cố không mong muốn ảnh hưởng đến công việc hay lịch trình di chuyển của tập thể. Để chắc chắn hơn, bạn có thể chi tiết trong hợp đồng yêu cầu chủ xe chịu trách nhiệm về chất lượng các dịch vụ này và bồi thường thiệt hại trong trường hợp không đáp ứng đúng như cam kết.

Khách thuê xe tự lái dài hạn

Đối với khách hàng thuê xe oto tự lái dài hạn, thay vì mua xe mới thì chỉ cần trả tiền thuê vẫn có thể sở hữu xe trong một khoảng thời gian nhất định, từ 2 đến 3 năm. Chính sách cho thuê xe dài hạn ở các công ty thường có xu hướng nhắm tới các mẫu xe bán lại vẫn có giá cao dù đã qua sử dụng. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các doanh nhân hoặc người có điều kiện tài chính rộng rãi nhưng không muốn phải tốn kém cho việc mua xe.

https://lh5.googleusercontent.com/O8oW_BvkOYrqsceSM5nBphZbbIl0j4XcpwkkVsxmd5zRAojCEB-gHuLvLlW8IUecNbJx3H3kDpOwDXObhPnrrGLOvb9YkrsGgbjSvCgWJPpz9pWQ5f2RPU3pIRaEXF0-gIeDwu7E

Các chủ xe thường ưu ái giá tốt cho khách thuê xe tự lái dài hạn

Với mức độ chiết khấu tốt, chính sách ưu đãi cho thuê xe oto tự lái dài hạn được các chủ xe khai thác triệt để nhằm thu hút khách hàng mới cũng như duy trì tỉ lệ khách hàng trung thành. Sau khi kết thúc hợp đồng cũ, khách hàng có thể tiếp tục gia hạn hoặc chuyển thành hợp đồng mới với các điều kiện tốt hơn về giá thuê, dịch vụ chăm sóc hoặc các chế độ khác từ chủ xe.


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594