Khi đi du lịch Campuchia cần chuẩn bị những gì?

  • 25/06/2019
  • 641

 

Du lịch nước ngoài ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Trong đó Campuchia là đất nước nổi tiếng hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm bởi các cảnh quan thiên nhiên đẹp, nền văn hóa đa dạng, đặc sắc. Bạn đang muốn đi du lịch tại đất nước Campuchia vào mùa hè. Bạn băn khoăn khi đi du lịch Campuchia cần chuẩn bị những gì? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. 

Tìm hiểu thông tin về đất nước Campuchia

Trước khi muốn đi du lịch ở một đất nước nào đó thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ về đất nước đó: những điểm tham quan nổi tiếng, các phong tục, tập quán, nền văn hóa, phong cách sống để dễ dàng hòa nhập khi đặt chân tham quan ở một đất nước tuyệt đẹp như Campuchia. Và chắc hẳn rằng bạn sẽ bị thu hút, hấp dẫn bởi Campuchia nằm ở phía tây nam của nước ta nên có khá nhiều điểm tương đồng về lịch sử, địa lý…và các địa danh nổi tiếng.

Khám phá đất nước Campuchia

Chuẩn bị thủ tục và săn vé máy bay

Để bắt đầu chuyến hành trình tham quan du lịch Campuchia, bạn cần phải làm thủ tục xuất cảnh. Đây là điều vô cùng quan trọng khi bạn có nhu cầu du lịch nước ngoài. 

Bộ hồ sơ xuất nhập cảnh cũng không quá phức tạp, bao gồm: hộ chiếu (thời hạn còn tối thiểu là 6 tháng), chứng minh nhân dân, tờ khai hải quan, xác nhận đặt phòng khách sạn và lịch trình du lịch tại Campuchia bằng tiếng Anh. 

Mặt khác, bạn sẽ phải kê khai những hành lý cùng số tiền mà bạn mang theo khi đi du lịch


Các giấy tờ xuất cảnh sẽ được xác nhận bằng việc hải quan Campuchia đóng dấu vào hộ chiếu của bạn. Đặc biệt nếu bạn lưu trú không quá 30 ngày thì không cần xuất trình visa bởi Việt Nam và Campuchia đã ký hiệp ước chung Asean miễn kiểm tra thị thực khi lưu trí dưới 30 ngày.

Khi đi du lịch Campuchia, bạn có thể đi bằng đường thủy, đường bộ hay đường hàng không đều được. Tuy nhiên, để thuận tiện và nhanh chóng thì bạn nên đi bằng đường hàng không. Chi phí vé máy bay cũng không quá đắt, chưa kể có nhiều chương trình khuyến mãi giá vé cực kỳ thấp. Nếu bạn có ý định đi thì Viet Cam khuyên bạn nên đặt vé trước thời điểm du lịch khoảng một tháng nhé.

Chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch

Trong mỗi chuyến du lịch, hành lý là vô cùng quan trọng và việc chuẩn bị kỹ lưỡng là điều cần thiết sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn. Thông thường, hành lý cần phải mang theo gồm: trang phục, máy ảnh, đồ dùng y tế, điện thoại và tiền.

Hành lý du lịch đơn giản, gọn nhẹ


Đối với trang phục thì chỉ nên mang những trang phục phù hợp,  không nên mang quá nhiều sẽ khó khăn khi di chuyển. Thời tiết ở Campuchia đa phần là nóng bức, oi ả nên mang trang phục thích hợp nhất là váy, quần jean, áo phông mỏng dễ chịu, thoáng mát. 

Tuy nhiên, đừng quên mang theo mũ, ô che nắng và quần áo dài khi đến thăm quan những địa điểm du lịch chùa, đền…Đi du lịch thường xuyên di chuyển nên dép xăng đan và giày thể thao sẽ giúp bạn thoải mái hơn. 

 Tin tức liên quan ★

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Campuchia cho chuyến đi của bạn thú vị hơn

 

Chắc chắn, những thiết bị công nghệ như điện thoại, máy ảnh sẽ là trợ thủ đắc lực cho chuyến du lịch của bạn. Nó không chỉ giúp bạn liên lạc với mọi người khi cần thiết mà còn giúp lưu giữ những khoảnh khắc, những kỉ niệm đáng nhớ không thể nào quên.

Du lịch ở một đất nước xa lạ, dù ngắn ngày hay dài ngày thì bạn cũng cần chuẩn bị thuốc (say xe, trị cảm cúm, sốt, ho, đau bụng…) và các đồ dùng y tế (băng gạc…). Nó sẽ rất hữu ích trong những trường hợp cấp bách. 

Khi đi tham quan đất nước Campuchia, để mua được những món quà lưu niệm hay những đồ dùng cá nhân thì trước khi đi, bạn đừng quên đổi tiền việt sang đơn vị tiền tệ Riel của Campuchia hoặc tiền đô la Mỹ sẽ thuận tiện cho việc giao dịch, mua bán. 

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết khi đi du lịch Campuchia cần chuẩn bị những gì rồi phải không nào. Để được tư vấn tận tình và đặt vé máy bay đi du lịch, hãy liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Chúc bạn chuẩn bị kĩ cho chuyến đi và du lịch thật vui vẻ nhé!

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH TM và DV VIET CAM
Địa chỉ: 99 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, TP. HCM
Email: binhngo78@gmail.com
Điện thoại: 090.373.8586 - 0838.883.332
Website: https://vietcamtour.com

Xem thêm: Các tour du lịch Campuchia tại VIET CAM TOUR


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594