Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Campuchia cho chuyến đi của bạn thú vị hơn

  • 25/06/2019
  • 567

 

Campuchia là xứ sở của những ngôi chùa cổ kính, huyền bí, hấp dẫn du khách trên thế giới. Đất nước này được vinh danh là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách ghé thăm nhất. Nếu bạn đang chuẩn bị đi khám phá du lịch tại Campuchia thì đừng quên bỏ túi kinh nghiệm du lịch Campuchia cho chuyến đi của bạn thú vị hơn nhé!

Thời điểm du lịch Campuchia

Campuchia là đất nước nằm ở phía tây nam biên giới của nước ta. Do đó khí hậu của đất nước này khá tương đồng với khí hậu Việt Nam. Đặc trưng của khí hậu là có hai mùa mưa khô rõ rệt với cái nắng gay gắt hơn. 

Vì vậy thời điểm du lịch thích hợp là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau khi mà thời tiết mát mẻ, dễ chịu, ít mưa hơn và có nhiều lễ hội thú vị vào giữa tháng 11. Ngoài ra bạn có thể khám phá Campuchia vào tháng 4 là thời điểm diễn ra cái tết truyền thống của người Khmer.

Thời điểm du lịch đất nước Campuchia

 

Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam sang Campuchia khá thuận lợi, bạn có thể di chuyển bằng đường bộ, đường tàu, đường hàng không. Tùy thuộc vào mục đích và kinh tế bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng máy bay là thuận tiện và nhanh hơn, với lại giá vé cũng không quá cao. 

 Tin tức liên quan 

Bạn có biết những thiên đường biển đảo nào khi du lịch tại Campuchia?

 

Nếu đi vào những dịp khuyến mại thì lại càng rẻ hơn. Bạn nên săn vé vào những khung giờ vàng và đặt trước khoảng 1 tháng cho chuyến du lịch là tốt nhất. Khi tham quan tại Campuchia, bạn không phải lo lắng vì có rất nhiều phương tiện giao thông công cộng dễ dàng đi lại giữa các thành phố như xe bus, xe khách với chi phí rẻ mà lại không tốn nhiều thời gian. 

Mặt khác, bạn cũng nên trải nghiệm những phương tiện địa phương khá thú vị đặc trưng của đất nước như xe lôi, xe đạp điện thuê, trực thăng, khinh khí cầu, taxi tự chế. 

Đừng quên thỏa thuận giá trước khi bước lên xe

 

Tiền tệ

Để thuận tiện cho việc mua sắm thì trước khi đi du lịch Campuchia, bạn nên đổi tiền Việt Nam sang tiền nước Campuchia. Đơn vị tiền tệ của đất nước này là đồng ria, nên bạn có thể đổi sang đồng ria hoặc đô la Mỹ, bởi ở Campuchia việc sử dụng đồng đô la Mỹ vẫn được chấp nhận. 

Tiền tệ Campuchia


Trang phục phù hợp

Khi đi du lịch, bạn chỉ nên mang những trang phục phù hợp để thuận tiện cho việc di chuyển gọn nhẹ. Thời tiết ở Campuchia khá oi bức hơn ở nước ta, vì vậy những trang phục mùa hè mát mẻ, dễ thấm mồ hôi, thoải mái là phù hợp. 

Bên cạnh đó, bạn nên mang theo mũ nón che nắng, mưa và các bộ quần áo dài, nghiêm chỉnh khi đến thăm các ngôi chùa, đền. Vì thường xuyên di chuyển, đặc biệt là phải đi bộ nhiều, bạn không nên đi giày cao gót mà chỉ cần mang theo dép xỏ ngón, giày thể thao vừa thoải mái vừa cơ động.

Nơi nghỉ tại Campuchia

Cơ sở hạ tầng ở Campuchia tương đối phát triển với nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ có giá thành khá phù hợp nên bạn dễ dàng lựa chọn được nơi lưu trú phù hợp. Vào các dịp cuối tuần hoặc mùa cao điểm, bạn nen đặt phòng trước để giữ phòng và tiết kiệm được chi phí hơn cho chuyên du lịch của mình.

Mua sắm tại Campuchia

Đồ lưu niệm và đồ dùng thủ công dành tặng bạn bè, người thân là những món quà tặng ý nghĩa khi đến thăm đất nước Campuchia. Bạn có thể mua quà tặng tại các khu chợ địa phương, đặc biệt là chợ đêm có bày bán nhiều với giá thành rẻ hơn. 

Những món quà được yêu thích nhất là vòng đeo tay làm từ cật tre, khăn choàng cổ… Bạn đừng quên để ý chất lượng và trả giá để mua được hàng chuẩn với giá thành hợp lý.

Trên đây là những kinh nghiệm cho chuyến du lịch Campuchia dễ dàng và thú vị hơn. Để được tư vấn tận tình và biết thêm nhiều thông tin hữu ích về du lịch Campuchia, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau nhé!

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH TM và DV VIET CAM
Địa chỉ: 99 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, TP. HCM
Email: binhngo78@gmail.com
Điện thoại: 090.373.8586 - 0838.883.332
Website: https://vietcamtour.com

Xem thêm: Tour du lịch Campuchia có thì thú vị và thu hút khách du lịch?


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594