Những lưu ý quan trọng khi thuê xe tự lái theo hợp đồng dài hạn

  • 16/05/2021
  • 415

Vài năm trở lại đây, nhu cầu thuê xe tự lái theo hợp đồng dài hạn trở thành xu thế lựa chọn tối ưu của thị trường. Để thu hút khách hàng, các đơn vị cho thuê xe tự lái đã nâng cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất với nhiều lợi ích đáng kể. Nổi bật nhất có thể nói đến các lợi ích sau:

Được mặc cả giá thuê xe tự lái khi theo hợp đồng dài hạn
Lựa chọn thuê xe tự lái dài hạn theo hợp đồng từ 1 năm đến nhiều năm là giải pháp tốt nhất để tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Ngoài ra, khách hàng không phải tốn kém chi phí, thời gian bảo trì – sửa chữa xe cũng như các thủ tục giấy tờ khác. Vì vậy, sau khi so sánh giữa giá bán với giá thuê của các loại xe, không khó để bạn lựa chọn được loại xe và mức giá phù hợp nhất cho mình.

 

Hãy tận dụng lợi thế để deal được giá thuê xe tốt nhất!
Theo kinh nghiệm của những người lâu năm, nếu ký hợp đồng thuê xe tự lái dài hạn bạn có quyền mặc cả với chủ xe bớt thêm so với giá thuê gốc. Thông thường, các đơn vị cho thuê xe sẽ chấp nhận giảm ít nhất từ 2 – 5% so với giá ban đầu. Nếu là tổ chức – doanh nghiệp thuê xe dài hạn số lượng lớn, mức giảm có thể lên đến 10 – 15% .


Đừng ngại trả giá và đưa ra con số mình mong muốn khi ký hợp đồng thuê xe dài hạn vì bạn xứng đáng được hưởng quyền lợi đó khi gắn bó lâu dài. Tùy theo từng khu vực mà giá thuê xe có thể khác nhau. Sau khi tham khảo giá 3 – 4 đơn vị, bạn sẽ có khung giá chung, từ đó hình dung được mức giá thuê xe mà mình mong muốn.


Các điều khoản có lợi trên hợp đồng thuê xe dài hạn
Bên cạnh tính ổn định về chi phí, khách hàng cũng cần phải lưu tâm tìm hiểu kỹ các dịch vụ kèm theo và chính sách ưu đãi khi thuê xe dài hạn. Nếu công việc hay đặc thù đi lại của bạn có sự chủ động, liên tục và thay đổi thường xuyên về lộ trình di chuyển, thời gian và địa hình thì bạn cần chú ý đến các điều khoản có lợi nhất cho mình.

 

Cần nghiên cứu kỹ các điều khoản trên hợp đồng thuê xe
Các điều khoản cam kết trên hợp đồng thuê xe dài hạn cần có tính chất ràng buộc trách nhiệm của đơn vị cho thuê với khách hàng. Cụ thể, ngoài trách nhiệm bảo đảm chất lượng xe, đơn vị cho thuê còn phải duy trì chất lượng dịch vụ kèm theo cho khách hàng. Nếu để chậm trễ, thiếu sót gây ảnh hưởng đến công việc, đời sống khách hàng, khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường.
Một số điều khoản cơ bản trong hợp đồng liên quan đến lợi ích khách hàng khi thuê xe dài hạn là:

  • Dịch vụ sửa chữa – bảo dưỡng xe định kỳ.
  • Các giấy tờ pháp lý xe thuộc về trách nhiệm chủ xe.
  • Hỗ trợ khi có tình huống đột xuất phát sinh: tai nạn, mất cắp xe,…
  • Các chính sách ưu đãi về giá thuê cho việc môi giới – giới thiệu khách hàng khác;…
  • Ưu tiên chất lượng dịch vụ cho hợp đồng thuê xe dài hạn

Thị trường cho thuê xe tự lái, đặc biệt là thuê xe hợp đồng dài hạn hiện nay phát triển rất đa dạng. Do đó khó xác định được một tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ chung nhất cho tất cả. Tuy nhiên, nếu xác định được mục đích – mục tiêu các nhu cầu mong muốn cụ thể, khách hàng vẫn có thể tìm được đơn vị cho thuê xe cung cấp được chất lượng mà mình cần.

Ưu tiên các dịch vụ bảo trì - sửa chữa khi thuê xe dài hạn
Nếu là lần đầu tiên đi thuê hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm, khách hàng có thể tham khảo ý kiến của các tài xế nhiều kinh nghiệm hoặc những người đã thuê trước đó. Trọng tâm của việc thuê xe dài hạn nằm ở các yếu tố: Lộ trình – địa hình di chuyển, thời gian thuê, tần suất sử dụng xe dự kiến, tải trọng – công suất xe (nếu như chở hàng hoặc chở nhiều người), …
Ngoài ra, quá trình thương lượng và ký hợp đồng thuê xe dài hạn với chủ xe cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ hợp đồng, đừng vội ký bởi sự thúc giục của chủ xe như: “Ưu tiên giá thuê” hay “Để lâu người khác thuê mất”. Một dịch vụ cho thuê xe uy tín sẽ luôn dành cho khách hàng thời gian nhất định để đọc và hiểu rõ hợp đồng trước khi ký kết.


Các điều khoản mở khi thuê xe tự lái dài hạn
Khó thể nào biết được các vấn đề hoặc tình huống nào sẽ phát sinh trong suốt hợp đồng thuê xe dài hạn có hiệu lực. Cả những chủ đơn vị cho thuê xe lâu năm cũng hiếm khi chia sẻ nếu khách hàng chưa có kinh nghiệm hoặc không đề cập cụ thể. Khi những vấn đề này phát sinh, khó thể nào quy trách nhiệm cho chủ xe vì hai bên không có thỏa thuận rõ ràng với nhau từ trước.

Thuê xe dài hạn cần đòi hỏi các điều khoản mở có tính chất linh hoạt hơn
Vì vậy, ngoài những điều khoản cam kết trách nhiệm cụ thể, khi thuê xe dài hạn khách hàng cũng nên kèm theo một số điều khoản có tính “để ngỏ” với chủ xe. Đây là những điều khoản có tính linh động, không bắt buộc trách nhiệm cụ thể. Nhưng đây cũng là cơ sở để khách hàng tránh được phần thiệt thòi không mong muốn cho mình nếu có sự cố phát sinh.
Có thể đề cập đến hợp đồng thuê xe dài hạn có tài xế đi kèm. Sẽ rất tai hạn nếu trong hợp đồng không có điều khoản được pháp thay đổi tài xế trong trường hợp khách hàng không hài lòng với chất lượng phục vụ của người cầm lái này. Lúc đó, việc tranh cãi, thay đổi tài xế hay hủy hợp đồng, … đều sẽ gây thiệt hại không ít về tiền bạc và thời gian của bạn.


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594