Nên đi du lịch Campuchia thời gian nào?

  • 25/06/2019
  • 662

 

Campuchia có quần thể Angkor Wat và nhiều điểm du lịch mới lạ, các tour du lịch Campuchia luôn thu hút lượng khách ghé thăm đông đúc. Du khách băn khoăn chính là nên đi du lịch Campuchia vào thời gian nào là hợp lý. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ về thời gian đi du lịch Campuchia để quý khách có thể lựa chọn được một hành trình tour du lịch vào thời điểm phù hợp với sở thích nhất nhé!

Tìm hiểu về thời tiết ở đất nước Campuchia

Cũng nằm trong khu vực khí hậu giống Việt Nam nên Campuchia mang khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia thành 2 mùa cơ bản. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 ở Campuchia khá khô ráo, mát mẻ nhờ gió mùa Đông Bắc thổi vào. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 thì chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam nên luôn ẩm ướt. Mùa lũ thì bắt đầu khoảng tháng 7 đến tháng 8, gây khó khăn cho du lịch Campuchia ở một số khu vực. 

Du khách có thể đi du lịch Campuchia vào bất cứ thời điểm nào vì khí hậu nơi đây nóng ẩm suốt năm. Nhiệt độ trung bình của Campuchia từ 21°C đến 35°C. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm xứ sở chùa Tháp là vào dịp từ tháng 11 đến tháng 4 . Đặc biệt đầu tháng 3 chính là lúc diễn ra lễ hội té nước, ngày Tết truyền thống của người Khmer. 

Du khách có cơ hội tìm hiểu thêm các phong tục tập quán truyền thống rất thú vị, độc đáo của người bản xứ

 

Nên đi du lịch Campuchia thời gian nào là lý tưởng nhất?

Mùa khô ở nước Campuchia diễn ra từ tháng 11 tới tháng 5, được chia thành hai mùa nhỏ hơn, đó là mùa mát và mùa nóng.

Tham quan du lịch Campuchia vào mùa khô


Mùa mát diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 2. Lúc này, ở phía bắc đang là thời gian gió mùa đông bắc hoạt động mạnh gây giá rét cho nhiều quốc gia, khu vực khác. Thế nhưng do khoảng cách và địa hình, ảnh hưởng của gió mùa đông bắc tới Campuchia không quá mạnh mẽ. 

Hơi lạnh không thể tới được đây, thay vào đó khối không khí mát ảnh hưởng sâu rộng trên cả nước, tạo ra một tiết trời cực kì dễ chịu. Một thời điểm với nhiệt độ vừa phải, thời tiết mát mẻ và ít xảy ra mưa to chắc chắn vô cùng thích hợp để du lịch Campuchia. Bên cạnh đó nếu bạn đi lại giữa các địa điểm du lịch cũng sẽ không cảm thấy quá mệt mỏi.

 Tin tức liên quan 

Du lịch Campuchia – Đừng bỏ qua thiên đường Koh rong

 

Mùa nóng diễn ra từ tháng 3 tới tháng 5, mặc dù vẫn trong mùa khô với lượng mưa ít nhưng lúc này thời tiết đã trở nên khó chịu hơn rất nhiều khi nhiệt độ tăng cao, đỉnh điểm lên tới 35 độ C. Mặc dù tiết trời oi bức và khá khó khăn cho việc du lịch, nhưng khoảng tháng 4 là lúc bạn không nên bỏ lỡ chuyến du lịch Campuchia

Bởi đó chính là lúc tại đây diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống và các hoạt động văn hóa. Du khách tới đất nước này vào tháng 4 sẽ được trực tiếp tham dự những không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Campuchia. Bên cạnh đó, những hoạt động văn hóa truyền thống được đẩy mạnh cũng sẽ giúp bạn có cơ hội nâng cao hiểu biết về đất nước này hơn. 

Lễ hội Bom Chaul Chnam mừng thu hoạch lúa thành công

                
Trên là chia sẻ về thời gian thích hợp để đi du lịch Campuchia mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên tùy vào sở thích mỗi người, bạn có thể đi Campuchia vào bất cứ thời gian nào cũng được. Nếu bạn đang chưa biết đặt tour du lịch Campuchia ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH TM & DV Việt Cam để được tư vấn và đặt tour tốt nhất nhé! Chúc quý khách có chuyến đi du lịch vui vẻ!

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH TM và DV VIET CAM
Địa chỉ: 99 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, TP. HCM
Email: binhngo78@gmail.com
Điện thoại: 090.373.8586 - 0838.883.332
Website: https://vietcamtour.com

Xem thêm: Cập nhật mới nhất các địa điểm du lịch tại Campuchia


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594