Du lịch Campuchia: Ăn gì cho đặc sắc?

  • 25/06/2019
  • 772

Campuchia là đất nước có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Không chỉ là những địa điểm du lịch nổi tiếng toàn thế giới, ẩm thực của Campuchia cũng là một nét rất đặc sắc, riêng biệt cực kì cuốn hút. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu du lịch Campuchia ăn gì cho đặc sắc nhé!

Ẩm thực Campuchia nổi tiếng từ lâu với đa dạng các loại món ăn. Hương vị khá kén khách nhưng nếu thưởng thức được các đặc sản bản xứ thì lại thấy rất ngon và đặc sắc. Các món ăn tuy không hào nhoáng nhưng giản dị, chân chất, đơn giản như chính con người nơi đây. Nếu đã có cơ hội đi du lịch Campuchia, bạn đừng bỏ qua cơ hội nếm thử các món ăn độc đáo nơi đây nhé.

Kdam Chaa – Cua Rán

Chắc chắn bạn có thể ăn món cua tại rất nhiều nơi trên thế giới. Nhưng vì sao món cua rán của Campuchia vẫn đầy sự mê hoặc đến vậy? Bí quyết nằm ở một loại gia vị được nấu cùng cua, đó là tiêu xanh đặc trưng của Campuchia. Thị trấn Kep chính là quê hương của món kdam chaa này. 

Món cua rán cùng tiêu xanh tươi rất nổi tiếng tại những khu chợ nơi này. Tiêu xanh được Campuchia xuất khẩu đi rất nhiều nước, nhưng đó là loại đã qua chế biến và sấy khô. 

Còn nếu muốn được thử hương vị của tiêu xanh còn tươi nguyên, bạn chỉ có duy nhất
một cách là tới trực tiếp Campuchia thôi


Cà Ri Đỏ Khmer

Món Cà ri đỏ có nguồn gốc từ thời Khmer và được lưu truyền đến tận ngày  nay. Mùi vị đặc trưng của món này là xả, đậu phộng và nước cốt dừa. Một sự khác biệt nữa đó là Cà ri đỏ Khmer ít cay hơn so với Thái, để dễ thưởng thức người ta đã giảm lượng ớt giúp những người không ăn được cay và trẻ em có thể dùng được. 

Bên cạnh đó một số loại rau củ không thể thiếu là cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước dừa tươi, cỏ chanh và kroeung. Sau này ở dưới thời Pháp thuộc và được du nhập bánh mì vào Campuchia thì cho tới bây giờ người Campuchia hay ăn món cà ri đỏ kèm bánh mì.

Món cà ri độ cay và độ béo vừa phải


Nom Banh Chok

Món mì nước đặc trưng của người Campuchia. Nom Banh Chok dễ dàng tìm thấy ở các gánh hàng rong vào buổi sáng. Sợi mì dùng trong món ăn này được làm từ bột gạo. 
Món ăn bao gồm cà ri xanh, cá và một số phụ liệu như cỏ chanh, nghệ và chanh. Lúc ăn, người ta sẽ ăn kèm với lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh.
 
Kiến xào thịt bò
Đến với Campuchia thường có những món ăn mà du khách nước khác cho là khá rùng rợn, đặc biệt là các món chế biến từ côn trùng. Những con côn trùng như dế, nhện, châu chấu,… là thực phẩm Campuchia thường được dùng để chế biến các món đặc sản nhất. Nổi tiếng nhất có lẽ là món kiến xào thịt bò húng quế. 

Kiến xào thịt bò là món ăn ấn tượng


Loài kiến được dùng để chế biến nên món ăn này là kiến đỏ. Những con kiến với kích thước to nhỏ khác nhau sẽ được xào tất cả cùng thịt bò và húng quế. Khi gần chín, đầu bếp sẽ thêm ớt tươi để hoàn thiện hương vị cho món ăn này. Người Campuchia thường ăn kèm kiến xào thịt bò với cơm trắng.

 Tin tức liên quan 

GIỚI THIỆU VIETCAMTOUR - Công Ty TNHH TM và DV VIET CAM


Bai Sach Chrouk (cơm thịt heo)

Chỉ đơn giản là món cơm ăn chung với thịt heo nướng. Nhưng khi ăn thử chắc chắn hương vị sẽ không làm bạn thất vọng. Thịt heo được thái mỏng tẩm ướp gia vị được nướng trên bếp lửa than hồng. Mỗi địa phương vùng miền khác nhau có một cách ướp khác nhau phù hợp với khẩu vị người dân nơi đó, có thể là nước cốt dừa, nước mắm,… Món này ăn kèm với cơm tấm, củ cải, dưa chuột kèm với một chén canh nóng.

Những món ăn, mới nghe thôi đã khiến chúng ta lưu luyến. Bạn còn chần chừ gì nữa nhanh tay đặt cho mình và người thân chiếc vé, để tận hưởng ẩm thực, nét đặc sắc của campuchia . Nếu bạn đang chưa biết đặt tour đi du lịch Campuchia ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH TM & DV Việt Cam để được tư vấn và đặt tour tốt nhất nhé! Chúc quý khách có chuyến đi du lịch vui vẻ!

 

Xem thêm: Kinh nghiệm mua tour du lịch Campuchia tiết kiệm


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594