Lưu ý quan trong để chọn đúng đơn vị cho thuê xe tự lái uy tín

  • 02/02/2021
  • 537

Chỉ với vài thao tác truy cập, thuê xe tự lái hiện nay không còn là việc quá phức tạp đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, có thể lựa chọn một chiếc xe với giá cả, mẫu mã phù hợp nhưng không dễ tìm ra một đơn vị cho thuê xe tự lái uy tín. Với 2 lưu ý then chốt sau, bạn sẽ tránh được rất nhiều thiệt hại không đáng có trong quá trình thuê và sử dụng xe.

Cụ thể và chi tiết hóa mục tiêu thuê xe tự lái

“Bây giờ cho thuê xe tự lái đầy ấy mà!” là nhận định chung của nhiều khách hàng. Hầu hết đều nghĩ rằng bất cứ khi nào cần là sẽ có xe ngay lập tức với thủ tục cho thuê nhanh – gọn – lẹ. Nắm được tâm lý này, các chủ đơn vị cho thuê xe tự lái thường tập trung đánh mạnh vào ưu đãi về giá thuê, mẫu mã xe, … mà ít khi đề cập đến các rủi ro, thiệt hại khách hàng có thể gặp phải.

Càng chi tiết mục tiêu thuê xe, càng dễ thuê được xe như mong muốn.

 

Để tránh mất tiền oan do các hư hỏng phát sinh trong quá trình sử dụng, khách hàng cần xác định mục tiêu thuê xe tự lái của mình thông qua một số gợi ý cơ bản sau:

Thuê xe tự lái để làm gì? - Phục vụ cho công việc, đi du lịch, di chuyển cá nhân, gia đình, chở nhiều người, chở hàng, … hay đa chức năng. Đây là cơ sở để lựa chọn xe có mẫu mã và tải trọng phù hợp.

Thời gian thuê xe tự lái bao lâu ? – Vài ngày, trong vòng 1 tháng hay vài tháng trở lên. Đây là cơ sở để theo dõi và đánh giá tình trạng sử dụng xe.

Quãng đường và địa hình di chuyển như thế nào ? – Trong nội thành, đường dài, đường đồi núi hay địa hình phức tạp. Đây là cơ sở để thuê xe tự lái có tải trọng phù hợp ngay từ ban đầu.

Nên nhớ rằng, càng chi tiết và cụ thể mục đích – mục tiêu của mình, bạn sẽ càng dễ tìm được một chiếc xe ưng ý với mẫu mã, chi phí đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình. Hơn thế nữa, bạn cũng có nhiều thời gian để lựa chọn dịch vụ, kiểm tra xe kỹ hơn trước khi thuê cũng như thỏa thuận được nhiều lợi ích khác với đơn vị cho thuê xe tự lái mà không lo bị chặt chém hay làm khó về sau.

Ưu tiên chọn đơn vị cho thuê xe tự lái đáp ứng đúng & đủ nhu cầu

Thế mạnh của một đơn vị cho thuê xe tự lái không nằm ở số lượng xe, mẫu mã đẹp, giá thuê rẻ hay dịch vụ tốt. Nó nằm ở việc “Có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng đến mức nào?”. Điều đó không có nghĩa là chủ xe phải đáp ứng tất cả mọi yêu cầu đưa ra nhưng phải luôn sẵn sàng đồng hành và chia sẻ cùng khách hàng trong quá trình thuê xe. Càng tốt hơn nếu như chủ xe sẵn sàng cam kết với khách hàng bằng hợp đồng văn bản cụ thể.

 

 

Dịch vụ tốt nhất là dịch vụ phù hợp nhất

Nếu như chưa có kinh nghiệm trong việc thuê xe tự lái, ngoài việc xác định mục tiêu thuê xe thì bạn nên cụ thể hóa thêm các mong muốn khác của mình. Đó là bước cần thiết để khách hàng tìm kiếm và lựa chọn dịch vụ cho thuê xe tự lái phù hợp. Một số yêu cầu, đòi hỏi có thể sẽ rất kỳ quặc, thậm chí vô lý nhưng đừng lo bởi nó sẽ giúp bạn nhận diện được chất lượng dịch vụ của đơn vị thuê xe có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không.

Để tránh phát sinh các tốn kém không đáng có khi thuê xe tự lái, khách hàng có thể đòi hỏi với chủ xe các yêu cầu như sau:

Có thể đổi xe khác tốt hơn trong quá trình hợp đồng hay không, điều kiện như thế nào ? – Nhiều chủ xe thường lấy lí do mẫu xe đẹp, hiếm hoặc có người khác đặt thuê, … để ép giá nếu khách hàng thuê xe tự lái có yêu cầu đổi xe giữa chừng.

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, dịch vụ kèm theo, … như thế nào ? – Cần phân định rõ ngay từ đầu các hư hỏng đâu là do khách hàng và đâu thuộc phạm vi trách nhiệm của chủ xe, … để có phương án giải quyết hay thỏa thuận nếu sự số xảy ra.

Các chi phí nào có thể phát sinh trong quá trình sử dụng ? – Nếu chủ xe có dịch vụ tốt và cởi mở sẽ sẵn lòng chia sẻ, từ kinh nghiệm của mình hoặc từ việc phân tích nhu cầu khách hàng để khách hàng có thể dự trù trước khi thuê.

Mất bao lâu để giải quyết vấn đề khi người thuê yêu cầu ? – Tuy không đòi hỏi ở mức chính xác nhưng mọi khách hàng luôn mong muốn các vấn đề phát sinh như hư hỏng, thủ tục giấy tờ,… được chủ xe giải quyết trong thời gian nhanh nhất có thể.

Giữa một thị trường đa dạng, tìm kiếm và lựa chọn đơn vị cho thuê xe tự lái ưng ý mình không dễ nhưng cũng không quá đến mức quá khó. Điều quan trọng cần nắm rõ là bạn phải xác định rõ các yêu cầu cũng như thỏa thuận, phương án dự phòng với chủ xe ngay từ đầu. Hãy tận hưởng hành trình của mình một cách sảng khoái và vui vẻ vì bạn đã biết rằng mình có thể linh hoạt trước mọi tình huống phát sinh.


Công ty TNHH TM và DL VIET CAM

Điện thoại: 083.888.333.2 - 0903.222.860

Địa chỉ:  45/29 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Website: https://vietcamtour.com

 

zalo.me/4024249860123615594